trang chủ liên hệ
 
 
 

 
 

 

 

 
 

Việt Nam mang thông điệp gì tới dự Diễn đàn kinh tế thế giới ở Davos?

Việt Nam mang thông điệp gì tới dự Diễn đàn kinh tế thế giới ở Davos?

"Chúng tôi muốn kêu gọi các nước hàn gắn những rạn nứt về kinh tế thế giới hiện nay", Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trả lời Bloomberg Television trong cuộc phỏng vấn được thực hiện hôm 19/1.

 
 

Đến Davos tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) lần này, Việt Nam sẽ truyền đi thông điệp mong muốn hội nhập "sâu rộng hơn" với kinh tế toàn cầu.

"Chúng tôi muốn kêu gọi các nước hàn gắn những rạn nứt về kinh tế thế giới hiện nay", Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trả lời Bloomberg Television trong cuộc phỏng vấn được thực hiện hôm 19/1, ngay trước khi ông lên đường tới Thụy Sĩ. "Hãy cùng chung tay mở rộng và tăng cường các mối liên kết kinh tế và tham gia sâu hơn nữa vào quá trình hội nhập toàn cầu, để kinh tế thế giới có thể phát triển bền vững", ông nói.

Ông Trump sẽ là Tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên tham dự WEF trong 2 thập kỷ qua. Ngay sau khi nhậm chức năm ngoái, Tổng thống Donald Trump đã rút Mỹ ra khỏi TPP – hiệp định tự do thương mại mà Việt Nam được cho là bên hưởng lợi nhiều nhất vì mở ra thị trường Mỹ rộng lớn cho các sản phẩm Việt.

Việt Nam đang muốn hướng đến Mỹ để thúc đẩy hoạt động thương mại. Năm ngoái, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam tăng 21%, lập kỷ lục 214 tỷ USD, trong đó thị trường Mỹ tăng trưởng 8%. Phó Thủ tướng cho biết có những thứ Việt Nam "xuất khẩu" sang Mỹ nhưng không được tính vào số liệu thương mại, ví dụ như giá trị từ các sinh viên Việt Nam đang đi du học ở Mỹ.

Ông nhận định kinh tế Việt Nam có độ mở cao và khá nhạy cảm với các diễn biến của thế giới trong bối cảnh chủ nghĩa bảo hộ dâng cao có thể "tác động nhanh chóng và trực tiếp đến các hoạt động thương mại, đầu tư và tiền tệ của Việt Nam".

Thanh Thanh

Theo Trí thức trẻ/Bloomberg

Nguồn:cafef.vn

 


 




Khuyến cáo doanh nghiệp về chống lẩn tránh phòng vệ thương mại (1/8/2018)

HoSE tạm ngừng giao dịch ngày hôm nay (23/1) do sự cố kỹ thuật (23/1/2018)

HOSE mất kết nối vào cuối phiên, thị trường "treo cứng" phiên ATC (22/1/2018)

Bất chấp mất kết nối với HoSE, thanh khoản thị trường vẫn đạt hơn 9.000 tỷ đồng, VnIndex bứt phá hơn 25 điểm với hàng loạt cổ phiếu tăng trần (22/1/2018)

HOSE đưa cổ phiếu HVG vào diện kiểm soát, chỉ giao dịch vào buổi chiều (20/1/2018)

Vì sao hàng loạt cổ phiếu VN30 bị bán "ác liệt" trong phiên ATC ngày giao dịch cuối tuần? (20/1/2018)

Chỉ vài phiên đầu năm 2018, Quỹ lớn nhất Việt Nam tiếp tục "kiếm thêm" trăm triệu USD từ thị trường chứng khoán Việt Nam (13/1/2018)
 
TIN TỨC
Thông báo
Tin công nghệ
Tin Kinh tế
Tin về Thuế

Thành viên
Mật khẩu

Hotline:  0908662055 (Mr.Minh)

Email: minhlehtl@gmail.com
 
 

 

Copyright 2011 ©, HTL INFORMATION TECHNOLOGIES JSC. All rights reserved.