trang chủ liên hệ
 
 
 

 
 

 

 

 
 

Cảm nhận sau 1 tháng sử dụng Surface Book 2: Bàn phím tốt nhất, hiệu năng đủ dùng, pin ấn tượng và màn hình đẹp

Surface Book 2 có tất cả các yếu tố cần thiết để trở thành chiếc laptop làm việc tuyệt vời nhất.

Surface Book 2 được đánh giá là một chiếc laptop tuyệt vời, một người bạn đồng hành trong công việc. Tuy nhiên những trải nghiệm thực sự với chiếc Surface Book 2 như thế nào, chúng ta hãy cùng đọc bài viết chia sẻ của Sebastian Martin - một cây bút công nghệ - trên trang Medium sau 1 tháng trải nghiệm với chiếc Surface Book 2 của mình.


Ngay trước dịp Giáng Sinh, tôi cần một chiếc laptop mới cho công việc. Năm ngoái, tôi đã từng sử dụng một chiếc MacBook Pro cũ. Đó là một chiếc laptop tuyệt vời, nó có thể xử lý hầu hết các phần mềm chỉnh sửa của Adobe. Thậm chí tôi còn có thể sử dụng cả Blender và Cinema 4D, mặc dù việc dựng phim có thể phải mất một khoảng thời gian vì chip đồ họa thế hệ cũ.

Việc lựa chọn một chiếc laptop mới không phải là điều dễ dàng, mặc dù tôi cũng có một chiếc desktop với card đồ họa chuyên dụng cho các tác vụ nặng.

 

 

 

Trong vòng 3 ngày liền, tôi lang thang trong các siêu thị điện máy, xem từng chiếc laptop, đánh giá ưu điểm và khuyết điểm. Đó là một công việc thật nhàm chán. Các bài đánh giá trên mạng cũng chỉ có tác dụng một phần nhỏ.

Cuối cùng, tôi rút gọn danh sách của mình bằng cách đặt ra những tiêu chí quan trọng. Đó là một chiếc laptop mỏng nhẹ, màn hình 13 inch với độ phân giải cao và bàn phím phải thực sự tốt. Tôi đã chọn ra được 3 đại diện theo các tiêu chí trên, Huawei Mate Book, MacBook Pro 13 inch và Surface Book 2 của Microsoft.

Chiếc Huawei Mate Book nhanh chóng bị loại khỏi danh sách của tôi, bởi vì trackpad của chiếc laptop này thực sự khá tệ. Mặc dù màn hình của Huawei Mate Book hiển thị khá tốt. Tôi còn hai lựa chọn là MacBook Pro 13 inch và Surface Book 2.

 

 

 

Quả thực những trải nghiệm với MacBook của tôi là khá tuyệt vời. Nhưng MacBook Pro 13 inch lại không phải sự lựa chọn hàng đầu ở thời điểm hiện tại. Bởi nó không có màn hình cảm ứng, nó đặt hơn, nặng hơn và có thời gian sử dụng pin cũng ngắn hơn. Tôi cũng không thích bàn phím mới của MacBook Pro. Vì vậy sự lựa chọn cuối cùng chính là Surface Book 2.

Cảm nhận sau 1 tháng trải nghiệm với Surface Book 2

Chiếc Surface Book 2 thực sự làm tôi ấn tượng với bàn phím chất lượng tốt, có thể nói là hoàn hảo. Bàn phím đem lại cảm giác bấm tốt và không gây ra bất kỳ tiếng ồn nào. Có thể nói rằng đây là bán phím hoạt động tốt nhất trên tất cả các thiết bị di động mà tôi đã từng sử dụng.

Trackpad cũng rất ổn, phản hồi nhanh và chính xác. Tôi cũng sử dụng màn hình cảm ứng của chiếc Surface Book 2 khá thường xuyên, mặc dù thỉnh thoảng bạn bè tôi tỏ ra khó hiểu khi tôi cứ bấm bấm trên màn hình của một chiếc laptop.

Toàn bộ chiếc laptop được làm bằng nhôm, tạo cảm giác rất chắc chắn và cao cấp. Tuy nhiên bạn nên sử dụng một chiếc cover bảo vệ bên ngoài nếu không muốn lớp vỏ bị xước bởi các vật nhọn. Nó cũng khá nhẹ, do đó tôi có thể thoải mái mang đi mọi nơi để làm việc.

 

 

 

Không có quạt tản nhiệt, vì vậy mà chiếc laptop này thực sự yên tĩnh giống như một con mèo. Đó là điều tôi thực sự thích chiếc laptop này, nó giúp tôi làm việc hiệu quả vào ban đêm hoặc những lúc cần tập trung suy nghĩ.

Màn hình với độ phân giải 3.000 x 2.000 pixel (hơn 2K). Độ phân giải cao khiến một số phần mềm không hiển thị chính xác hoặc rõ nét, cần một bản cập nhật để khắc phục việc render. Tuy nhiên việc chỉnh sửa ảnh trên màn hình của Surface Book 2 thực sự tuyệt vời.

Surface Book 2 còn có bút cảm ứng Surface Pen giống với Surface Pro. Tôi có sử dụng chiếc bút cảm ứng này với Windows Ink, tuy nhiên phần mềm Photoshop lại không thực sự hoạt động tốt với chiếc bút. Trên thực tế tôi không sử dụng chiếc bút cảm ứng này nhiều.

 

 

 

 

Khi phải làm việc nhiều với laptop, pin chắc chắn là điều bạn sẽ quan tâm. Surface Book 2 đáp ứng được yêu cầu của tôi về pin. Tôi có thể làm việc thoải mái trong 2 ngày, độ sáng màn hình khoảng 50%, cùng với khoảng 2 -3 giờ xem video trực tuyến. Tất nhiên là nếu bạn không sử dụng chiếc Surface Book 2 để chơi game.

Chiếc laptop có đầy đủ các cổng kết nối cần thiết: 2 cổng USB 3.1, 1 cổng USB-C, một jack cắm 3.5mm và một đầu đọc thẻ SD.

 

 

 

Tóm lại, với kinh nghiệm đã từng sử dụng một chiếc Dell XPS từ năm 2009, sau đó là một chiếc MacBook Pro năm 2012 và một chiếc laptop Toshiba của bạn gái, tôi có thể nhận định rằng Surface Book 2 là một người bạn đồng hành tuyệt vời trong công việc.

Khi so sánh với những chiếc laptop khác, Surface Book 2 thực sự là một “thế hệ tiếp theo”. Nó mỏng nhẹ và dễ di chuyển cùng bạn, nhưng vẫn đem lại cảm giác tốt khi làm việc với bàn phím, trackpad và màn hình cảm ứng. Hiệu năng đủ tốt cho công việc và pin ấn tượng. Thiết kế cũng rất đẹp và đó là tất cả những gì tôi cần cho một chiếc laptop làm việc.

Tham khảo: Medium

Nguồn:genk.vn




Facebook tuyên bố rằng họ đã sáng chế ra một đơn vị thời gian mới (23/1/2018)

Lộ bằng sáng chế cho thấy Samsung muốn tích hợp trực tiếp camera trước cùng các cảm biến vào màn hình điện thoại (23/1/2018)

Chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn bước vào cửa hàng Amazon Go, lấy một món đồ và đi ra mà không trả tiền? (23/1/2018)

Chấp nhận để SoftBank trở thành cổ đông lớn nhất, Uber dẫn hổ vào nhà (22/1/2018)

Khoản tiền thưởng lớn nhất từ trước đến giờ của Google đã được trao cho siêu hacker người Trung Quốc (22/1/2018)

Nokia 10 có thể được trang bị hệ thống camera Penta-Lens siêu đặc biệt với 5 ống kính riêng biệt (22/1/2018)

Báo động giả tên lửa tấn công tại Hawaii không phải lỗi của người đánh máy, mà là lỗi của người thiết kế phần mềm (20/1/2018)
 
TIN TỨC
Thông báo
Tin công nghệ
Tin Kinh tế
Tin về Thuế

Thành viên
Mật khẩu

Hotline:  0908662055 (Mr.Minh)

Email: minhlehtl@gmail.com
 
 

 

Copyright 2011 ©, HTL INFORMATION TECHNOLOGIES JSC. All rights reserved.