trang chủ liên hệ
 
 
 

 
 

 

 

 
 

Lộ bằng sáng chế cho thấy Samsung muốn tích hợp trực tiếp camera trước cùng các cảm biến vào màn hình điện thoại

Rất có thể kiểu thiết kế mới này sẽ được áp dụng cho Galaxy Note 9, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.

Mới đây, Tập đoàn Điện tử Samsung đã công bố bằng sáng chế mới dành cho thiết kế màn hình của smartphone. Theo đó, hãng sẽ tích hợp trực tiếp camera cùng nhiều cảm biến vào màn hình thông qua các lỗ siêu nhỏ và giúp mở rộng tối đa diện tích màn hình ra toàn bộ mặt trước của thiết bị. Nhiều khả năng bằng sáng chế này sẽ được áp dụng ngay cho dòng smartphone Galaxy Note 9, dự kiến ra mắt trong nửa cuối năm nay.

Chuyên trang LetsGoDigital cho biết bằng sáng chế mới của Samsung có tên “Thiết bị điện tử sở hữu màn hình tích hợp các lỗ hổng cùng phương pháp sử dụng chúng” và được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới công nhận vào thứ Năm (18/1) vừa qua. Được biết, Samsung đã xin cấp bằng sáng chế mới này từ tháng 5/2017 và họ cũng đã sở hữu hai bằng sáng chế khác tại Hàn Quốc có liên quan đến “màn hình lỗ” vào năm 2016.

 

Lộ bằng sáng chế cho thấy Samsung muốn tích hợp trực tiếp camera trước cùng các cảm biến vào màn hình điện thoại - Ảnh 1.

Samsung muốn tạo ra những chiếc smartphone với màn hình có diện tích đúng bằng diện tích mặt trước của máy.

 

Cụ thể, bằng sáng chế mới cho thấy màn hình cảm ứng tích hợp 4 lỗ nhỏ ở khu vực phía trên của mặt trước, nhiều khả năng là vị trí của các cảm biến cũng như phần cứng của thiết bị. Kiểu thiết kế này cho phép Samsung “nhúng” camera hay loa thoại trực tiếp vào màn hình thay vì phải để thừa ra diện tích cho phần viền màn hình phía trên như đa số các smartphone hiện nay. Nhờ đó, diện tích thực của màn hình hiển thị sẽ tăng lên cũng như khắc phục hoàn toàn thiết kế “cái rãnh” và “tai thỏ” trên dòng thiết bị đối thủ iPhone X.

Mặc dù vẫn còn quá sớm để khẳng định liệu Samsung có áp dụng bằng sáng chế này cho các sản phẩm thực của mình hay không, nhưng nó cho thấy gã khổng lồ đến từ Hàn Quốc vẫn đang nỗ lực tìm giải pháp nâng cấp hơn nữa thiết kế màn hình tương lai. Samsung đang xem xét các phương pháp cho phép người dùng mở rộng hình ảnh hiển thị trên màn hình chính trước đây (thường là trên khu vực phím Home) ra toàn màn hình.

Bên cạnh đó, rất có thể cảm biến vân tay cũng sẽ trở lại mặt trước của smartphone bằng một trong hai cách: Tích hợp trực tiếp vào dưới màn hình hoặc tích hợp vào các phím vật lý tại một trong bốn lỗ trên màn hình như bằng sáng chế mới của Samsung cho thấy.

Samsung dự kiến sẽ cho ra mắt ba dòng smartphone cao cấp trong năm nay bao gồm bộ đôi Galaxy S9/S9+ sẽ được công bố tại sự kiện MWC 2018 diễn ra vào ngày 25/2 tới đây và Galaxy Note 9. Rất nhiều tin đồn cho biết viền màn hình của ba mẫu điện thoại này sẽ còn mỏng hơn cả các dòng tiền nhiệm nhằm nâng cao xu hướng màn hình vô cực đang rất được ưa chuộng hiện nay. Ngoài ra, cảm biến nhận diện khuôn mặt 3D như trên iPhone X cũng như tính năng quay video siêu chậm (super slow-mo) nhiều khả năng cũng sẽ xuất hiện trên bộ ba này.

 

Tại sự kiện công nghệ đình đám CES 2018 vừa qua, Koh Dong-jin, CEO mảng Truyền thông di động thông tin tại Samsung cho biết: “Trợ lý ảo Bixby trên dòng Galaxy S9 cũng sẽ nhận được những nâng cấp đáng kể so với các phiên bản trước đây”. Ông cũng tiết lộ thêm hiện tại vẫn chưa phải thời điểm thích hợp để ra mắt smartphone màn hình gập.

Theo KoreaHerald

Nguồn:genk.vn





Facebook tuyên bố rằng họ đã sáng chế ra một đơn vị thời gian mới (23/1/2018)

Cảm nhận sau 1 tháng sử dụng Surface Book 2: Bàn phím tốt nhất, hiệu năng đủ dùng, pin ấn tượng và màn hình đẹp (23/1/2018)

Chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn bước vào cửa hàng Amazon Go, lấy một món đồ và đi ra mà không trả tiền? (23/1/2018)

Chấp nhận để SoftBank trở thành cổ đông lớn nhất, Uber dẫn hổ vào nhà (22/1/2018)

Khoản tiền thưởng lớn nhất từ trước đến giờ của Google đã được trao cho siêu hacker người Trung Quốc (22/1/2018)

Nokia 10 có thể được trang bị hệ thống camera Penta-Lens siêu đặc biệt với 5 ống kính riêng biệt (22/1/2018)
 
TIN TỨC
Thông báo
Tin công nghệ
Tin Kinh tế
Tin về Thuế

Thành viên
Mật khẩu

Hotline:  0908662055 (Mr.Minh)

Email: minhlehtl@gmail.com
 
 

 

Copyright 2011 ©, HTL INFORMATION TECHNOLOGIES JSC. All rights reserved.